Sunday, March 28, 2021

Điểm báo vnbusiness "Tất tần tật" về tổn phí vận hành của mẫu ô tô điện thương hiệu Việt trước hết.

"Tất tần tật" về chi phí vận hành của mẫu ô tô điện thương hiệu Việt trước tiên
Tổng phí nhiên liệu tương đương với xe xăng, trong khi cơ chế hoạt động đặc biệt của tàu điện giúp những chủ sở hữu mai sau của chiếc VinFast VF e34 tiện tặn được nhiều hơn so với các loại xe dùng xăng, dầu.
Đổ xăng và sạc điện: Tương đương tổn phí nhiên liệu
Cả thị trường ô tô Việt trong 48 tiếng qua gần như chỉ chan chứa một cái tên độc nhất vô nhị: VF e34 - mẫu tàu điện đầu tiên vừa được VinFast công bố mở bán. Gần 4.000 đơn đặt hàng sau 12 giờ trước nhất, con số kỷ lục của thị trường trong nước cho thấy sự nô nức của người dùng với mẫu xe mới này ra sao.

Ô tô điện được thiết kế đơn giản hơn rất nhiều với nguồn năng lượng trực tiếp từ hệ thống pin, giảm tối đa tiếng ồn và sự rung lắc, có thể ảnh hưởng tới quờ quạng hệ thống trong xe.
 Có nhiều điều VF e34 quyến rũ người dùng, không chỉ là mức giá quá tốt so với một chiếc tàu điện hạng C (giá ban bố 690 triệu đồng nhưng ưu đãi chỉ còn 590 triệu đồng kèm 1 năm miễn phí thuê bao pin cho khách đặt cọc sớm) mà còn là những chính sách chưa từng có từ VinFast. Đặc biệt là việc cho phép đặt cọc xe chỉ với 10 triệu đồng và có thể hoàn cọc vô điều kiện nếu không có nhu cầu đấu.
Một trong những nguyên tố tạo nên sức hút của VF e34 là chi phí vận hành kiệm ước. Không ít người dùng trên các diễn đàn đã thử bóc tách, xem và kết quả cho thấy, tổng phí tổn để vận hành xe điện nhiều khả năng sẽ thấp hơn xe chạy xăng, dầu đáng kể.
trước nhất, về tổn phí nhiên liệu, mẫu VF e34 theo ban bố của nhà sinh sản dùng bộ pin có dung lượng 42kWh với quãng đường chuyển di mỗi lần sạc đầy là 300km. Như cách gọi thân thuộc của người Việt, có thể hiểu rằng, để sạc đầy 1 chiếc VF e34, người dùng sẽ cần trả hoài của 42 số điện. Với mức chuyển di làng nhàng của người dùng khoảng 1.400 km/tháng, người dùng sẽ tiêu tốn chưa tới 200 số điện.
Anh Nguyễn Thế Anh (Hải Phòng), một trong số gần 4.000 khách hàng đặt cọc sớm, xem, hiện tại nhàng nhàng mỗi tháng, nhà anh dùng hết 400 số điện với hoài khoảng 900.000 đồng. Nếu phụ trội thêm khoản sạc cho tàu điện, anh chỉ cần trả thêm khoảng 500.000 đồng mỗi tháng. Số tiền này, theo anh là hợp.
Cộng với khoản thuê bao pin theo chính sách tương trợ của VinFast (1,45 triệu đồng/tháng cho quãng đường chuyển di tối đa 1.400km, nếu vượt quá, mức chi trả thêm là 998 đồng/km), theo anh Thế Anh, tổng phí tổn để xe chuyển di hàng tháng khoảng 2 triệu đồng.
"Đây là mức tương đương với phí đổ xăng nhàng nhàng một tháng của nhiều gia đình và mức này hoàn toàn hài lòng được", anh Thế Anh nói.
tằn tiện nhờ ưu thế đặc biệt của tàu điện
Phân tích thêm về những khoản phí khác như bảo trì, bảo dưỡng, chuyên gia ô tô Trần Huy Đồng cho biết, đây là điểm mạnh của tàu điện và chắc chắc mẫu VF e34 của VinFast sẽ tiết kiệm hơn xe sử dụng xăng, dầu.

Điều khiển giọng nói bằng tiếng việt (thích nghi theo vùng miền).
Theo giảng giải của ông, đặc tính của động cơ đốt trong (của các loại ô tô chạy xăng, dầu) là có hệ thống pít-tông chuyển động tịnh tiến liên tiếp cùng trục khuỷu quay tròn, tạo ra độ rung lớn cho tuốt chiếc xe.
Sự chấn động này không những dẫn tới tiếng ồn lớn ở các loại xe chạy xăng, dầu mà còn ảnh hưởng tới tuổi thọ các linh kiện nên cần bảo dưỡng, thay thế phụ tùng định kỳ. Theo chuyên gia này, ô tô điện được thiết kế đơn giản hơn rất nhiều với nguồn năng lượng trực tiếp từ hệ thống pin, giảm tối đa tiếng ốn và sự rung lắc, có thể ảnh hưởng tới tất thảy hệ thống trong xe.
Đặc biệt, vì không cần quá trình đốt cháy như xe chạy xăng dầu nên tàu điện không cần hệ thống xử lý khí thải phức tạp như xe chạy xăng và các chi tiết như màng lọc cũng có tuổi thọ lâu hơn rất nhiều.
Theo ông Đồng, nhiều nghiên cứu trên thế giới đã cho thấy, hoài bảo dưỡng phát sinh với xe điện thường chỉ tương đương khoảng 25-30% so với phí tổn xe xăng. Đơn cử, một số xe của Nhật chạy đến 40.000 km sẽ có uổng bảo dưỡng khoảng 15-18 triệu tùy từng gia đình. Tuy nhiên, với các mẫu xe điện, vì ít phải thay thế linh kiện, tuổi thọ các chi tiết dài nên thường chỉ mất khoảng 4-5 triệu đồng. Số tiền chênh lệch là không nhỏ.
Bởi thế, tổng cộng các khoản nảy, bao gồm cả nhiên liệu và bảo dưỡng, bảo hành, ô tô điện theo vị chuyên gia mới chính là dụng cụ hà tiện hơn.
"Nhiều người lầm tưởng rằng ô tô điện gắn với giá cao, phí tổn tốn kém nhưng thực tại là ngược lại", ông Đồng nhận định.
Đặc biệt với ô tô điện VinFast VF e34, mức giá ban đầu (590 triệu đồng) đang được nhà sản xuất hỗ trợ quá tốt. nên chi, ông Đồng cho rằng, trong những ngày tiếp theo, sẽ có thêm nhiều người đặt hàng mẫu tàu điện trước nhất của Việt Nam với con số còn lớn hơn nhiều lần.
Theo H.C/vnbusiness.vn

0 comments:

Post a Comment